Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Kéo dài thời gian sống cho b��nh nhân ung thư gan


Ung thư gan hiện nay là bệnh chiếm tỷ lệ mắc và tử vong đứng hàng đầu tại Việt Nam. Trên thế giới, ung thư gan phổ biến gấp hai lần ở nam giới so với phụ nữ và là loại ung thư phổ biến thứ 5 trên tổng các loại ung thư.

Ung thư gan thường xuất hiện ở những người trung niên, tuy nhiên, ngày nay, số người trẻ mắc bệnh tăng lên đáng kể. Nhiều trường hợp, bệnh được phát hiện ở những người từ 15- 20 tuổi.

> Xem thêm: Orihiro Fucoidan của nhật bản điều trị ung thư hiệu quả
> Xem thêm: Okinawa Fucoidan Kanehide Bio nhật bản   

Phương pháp điều trị bệnh phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh, kích thước khối u, liệu nó đã lan sang những cơ quan xung  quanh hay chưa và sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Các phương pháp chủ yếu được sử dụng hiện nay là phẫu thuật, hóa trị và dùng tia xạ.

Trước đây, phẫu thuật được xem là phương pháp duy nhất nhưng lại không được tiến hành nhiều vì  có đến 80% trường hợp được chẩn đoán ung thư gan thì khối u đã lan rộng ra các vùng xung quanh hoặc u quá lớn.

Đối với ung thư gan, người bệnh chịu ảnh hưởng của 2 yếu tố đó là sự tiến triển của các tế bào ung thư và sự tiến triển của bệnh gan. Chính vì thế mà bệnh nhân tử vong rất nhanh. Có nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong vì bệnh gan trước khi tử vong vì ung thư gan.

Ghép gan cũng là một phương pháp đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân ung thư gan. Tuy nhiên, số ca được ghép gan không nhiều vì những trường hợp tế bào ung thư không to quá 5 cm hoặc là có nhiều khối u nhưng khối u lớn nhất không quá 3cm. Những trường hợp được ghép gan thành công đem lại tỷ lệ sống sau 5 năm cho người bệnh lên đến 80%.

Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt hiện nay được đánh giá là một trong những trung tâm điều trị ung thư gan tiên tiến nhất, tiếp nhận nhiều bệnh nhân ung thư gan từ nhiều vùng miền khác nhau. Việc chẩn đoán và điều trị ở đây thuộc chuyên môn của bệnh viện chứ không bị phân tán như các bệnh viện có nhiều khoa khác.

Tại đây, tất cả các bệnh nhân đều được chẩn đoán và điều trị thông qua hội chẩn, do đó, bệnh nhân được chẩn đoán rõ ràng và có phương pháp điều trị phù hợp, chính vì thế mà tỷ lệ  điều trị ung thư gan tại bệnh viện đạt kết quả tương đối cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét